Cà ri gà – Chicken Curry

Lúc ở nhà, mỗi lần mẹ nấu cà ri là cả nhà đều thích. Cà ri dễ ăn, ngon, ba với em trai thích ăn với bánh mì còn mẹ & mình thì ăn với bún. Với mình, bánh mì hay bún đều ngon nhưng thích về phe với mẹ hihi. Bây giờ chỉ nhớ thoang thoáng mấy bước cơ bản thôi còn cân đo đong đếm nguyên liệu thế nào thì chịu. Thế là lại lục lọi, phải nói google search là số 1, kiếm cái gì cũng ra hết, lại nhiều cách làm tha hồ mà lựa chọn. Công nghệ được cái chỗ đó, nhỉ?

Chồng không ăn cay được nên mình không cho tí ớt nào. Mình nhớ bữa nấu cháo gà, mấy cục xương ngon ngon mình bỏ vào tô chồng hết. Lúc anh í múc ăn, trợn tròn mắt hỏi “Sao lại có xương gà lổn nhổn trong tô anh thế này? Em ăn hết thịt rồi à?” Thế có tức không cơ chứ, có đồ ngon mà k biết thưởng thức gì cả. grrrr

Nguyên liệu (cho 2 người)
– 2 cái đùi gà bự còn nguyên má, ở VN mình gà nhỏ hơn thì làm 4 đùi hen
– 2 cây xả
– 1 lon nước dừa 400ml. Các bạn mua dừa nạo về chắt lấy 2 lần nước hen, 1 cốt 1 dão
– 1 tbsp (muỗng ăn cơm) bột cà ri
– 4 củ khoai tây (cứ 1 người 2 củ)
– 1 củ khoai lang bự
– 1 củ cà rốt
– 1 củ hành khô, 1 củ gừng, 3-4 tép tỏi
– Lá cà ri
– Bột nêm, muối, đường
– Bánh mì hoặc bún

P1050585

Cách làm

Đầu tiên gà rửa sạch, mình lóc da gà để bớt mỡ màng, lau khô rồi tháo khớp làm 2, mình không chặt vì khi chặt xương gà găm vô thịt, chồng không thích :))

Ướp gà với bột cà ri, ít tiêu, muối & bột nêm, mình ướp tổng cộng khoảng 2-3 tiếng, nếu không có thời gian thì 30′ cũng được hen

P1050586

Khoai tây gọt vỏ bổ đôi hoặc làm tư, khoai lang gọt vỏ cắt miếng nhỏ bằng khoai tây, cà rốt cắt khúc, ngâm vô tô nước muối cho khỏi đen hen

P1050587

Bắt 2 chảo lên bếp, 1 chảo nhiều dầu chiên khoai tây, cà rốt, khoai lang. Chảo còn lại cho tí dầu rồi cho gà vào chiên sơ

Chicken curry (1)

Khoai chỉ cần vàng bên ngoài là vớt ra để ráo dầu được rồi

Chicken curry (2)

Băm nhuyễn tỏi, gừng, hành khô, sả đập dập, buộc lại thành bó

Bắc nồi lên bếp, phi vàng tỏi, gừng hành khô rồi cho gà vào xào 10′

Cho chỗ nước dừa dão vào, cho lá cà ri, bó xả vào. Ai có cà ri dầu thì cho vô hen. Đun lửa liu riu khoảng 15-20′ thì cho khoai vào, lửa liu riu.

Chicken curry (3)

Khi nào gần ăn cho hết chỗ nước cốt dừa vào, sôi bùng lên rồi tắt bếp. Mình chỉ có lon nước dừa nên chỉ làm 1 lần, có thể cho thêm nước lã vào cũng được hen.

Dọn ăn với bánh mì, ngon ơi là ngon!

Chicken curry (4)

 

Leave a Reply

