Thịt kho trứng nước dừa – Pork Stew with Eggs and Coconut Sauce

Thịt kho trứng là món ăn truyền thống, tết nào nhà nhà cũng 1 nồi thịt kho, dăm bánh chưng dưa kiệu củ hành, tôm khô lạp xưởng… Ông xã nhà mình thích các thể loại kho mới ghê: thịt kho tiêu, thịt kho trứng, tôm rim, gà kho… Có khi 1 tuần làm 2-3 món kho là chuyện thường.

Thịt kho trứng có cái đặc biệt là thịt rất mềm, ăn như muốn tan ra trong miệng, để qua ngày hôm sau còn ngon hơn. Tuy nhiên mình kho với nước dừa nên không để được lâu như thịt kho thường. Đây là cách mẹ mình hay nấu, cũng may nhớ được món này của mẹ hihi

Nguyên liệu (cho 2 người)
– 300g Thịt nạc thăn, bên này cắt thành miếng như steak có chút mỡ phía trên, kho rất ngon
– 2 trứng gà (trứng cút ngon hơn mà ở đây mình không có trứng cút)
– 1 trái dừa xiêm, mình dùng hơn nửa lon nước dừa 400ml
– Hành khô, tiêu, muối, nước mắm

Cách làm

Cắt thịt miếng vừa ăn, bắc nồi nước luộc sơ rồi ướp với hành khô băm nhuyễn, 2 tbsp nước mắm, tiêu, 1 tbps đường & ít muối. Ướp ít nhất vài tiếng hen. Mình sáng ướp chiều nấu là ok.

P1050609

Luộc trứng rồi chiên lên, mình rất thích kiểu chiên trứng của mẹ, ăn vào vỏ trứng dai dai ngon lắm.

P1050616

Cho 3 muỗng đường, 2 muỗng nước vào nồi kho thịt làm nước màu, để lửa lớn đến khi thấy có khói trắng bốc lên, đường chuyển sang màu vàng thì cho thịt vào, đảo đều rồi kho trong 10′

Cho nước xâm xấp thịt, kho đến khi cạn tí thì cho nước dừa vào, nước sôi bùng lên thì cho trứng chiên vào, đậy nắp hờ, cho thêm 1 tbps rượu trắng vào, kho thêm 30′ là ok

P1050615

Tất nhiên mình biết có nhiều cách kho thịt, mình kho kiểu này đơn giản nhất mà vẫn ngon, ai có cách gì khác thì chỉ mình với nghen🙂

P1050618

Leave a Reply

