Mì gà giòn ngũ vị – Five Spice Chicken Noodle

Hôm qua mình đã dự tính hôm nay nấu phở ăn, lâu quá không ăn phở cũng đâm thèm, mà ngồi lục lọi trên mạng thì tia ra được món gà nướng ngũ vị hương, thế là nghĩ ra món mì gà ngũ vị. Thường bắt đầu 1 món mới mình hay đọc nhiều trang, xem kiểu nào hợp với mình nhất, rồi thêm thắt chút cho phù hợp với tình hình gia vị ở đây.

Món này học trên 24h.com.vn nha, có thay đổi 1 chút xíu🙂

Người ta làm gà nướng ngũ vị ăn với cơm, mình làm luôn 1 nồi nước lèo ăn chung với mì, nên mình gọi món này là Mì gà giòn ngũ vị. Gà lúc ăn giòn rụm, nước lèo đậm mùi ngũ vị, rất giống gà tiềm nhưng gà tiềm đậm mùi thuốc bắc hơn, tuy nhiên rất ngon nha🙂

Nguyên liệu
– 2 cái đùi gà nguyên má hoặc 4 đùi gà
– Ngũ vị hương
– 1 tbsp mật ong
– 1 tsp rượu trắng
– Nước tương
– 1 củ gừng nhỏ, 3-4 tép tỏi
– Hạt tiêu, muối hột
– 2-3 hoa hồi, 1 nhánh quế
– Dầu mè hoặc dầu oliu

IMGP0984

Cách làm

Đầu tiên mình làm sạch gà, lột da phần má đùi vì da chỗ này khá dày, mỡ màng lắm, tháo khớp rồi cắt làm 2, mình tránh chặt gà vì khi chặt, xương găm vào thịt gà ăn khá nguy hiểm cho… chồng mình🙂

Gừng & tỏi rửa sạch, đập dập, để nguyên hen, không cần phải cắt ra nha.

Bắc 1 nồi nước đủ cho 2 người ăn, pha 3 tbsp nước tương với 2 tsp ngũ vị hương, cho gừng & tỏi đập dập, hoa hồi & nhánh quế vào đun sôi. Nước sôi cho gà vào đun thêm khoảng 10′ rồi tắt bếp, để gà trong nước lèo cho thấm trong 30′

mi ga ngu vi 1

Vớt gà ra ướp với mật ong, 1 tsp nước tương, rượu trắng, 1tsp ngũ vị hương, dầu mè (mình xài dầu oliu) ít nhất 2 tiếng. Mình buổi sáng sau khi luộc gà & ngâm xong, ướp rồi chiều nấu, như vậy gà mới ngon

mi ga ngu vi 2

Lúc nấu vớt ra gà đem chiên với nhiều dầu, nhiều dầu gà mới giòn nha.

mi ga ngu vi 3

Bắc nồi nước lèo lên đun cho nóng & nêm nếm lại cho vừa.

IMGP0996

Nhà ai có cải ngọt thì lúc gần ăn cho vào nước lèo trụng cho chín nha, đừng trụng lâu quá cải mềm mất ngon. Nhà mình còn mớ salad cho vào tô nước lèo luôn, ngon tuốt🙂

Rang tí muối hột với tiêu & ít ngũ vị hương để chấm gà

IMGP0995

IMGP0997

Cuối cùng trụng mì, cho vào tô, cho salad vào, chan nước lèo, gắp gà để lên trên.

Nước lèo thơm, ngọt đậm đà, gà giòn mà rất thấm gia vị nha. Ăn mì gà giòn ngũ vị ngon nhất là lúc trời lạnh với người mình iu hen😉

IMGP1000

One thought on “Mì gà giòn ngũ vị – Five Spice Chicken Noodle

  1. Pingback: Five-spice Roasted Chicken w/ Honey [ Gà nướng ngũ vị mật ong ] | Viole.t.aste

Leave a Reply

