Đậu hủ tứ xuyên – Tofu with Mince Pork in Tomato Sauce

Không phải người phương Tây nào cũng thưởng thức được món đậu hủ như… chồng nhà mình. Phải nói mình rất tự hào với anh ấy, anh có thể ăn được rất nhiều món Việt Nam nên mình không bị quá nhớ nhà nhất là các món Việt. Hôm nay tuy không hẳn là món Việt 100% nhưng anh ấy vẫn thưởng thức rất ngon lành, còn khen mình nữa chứ, thật là hạnh phúc🙂

Món này thường người ta sử dụng tàu hủ non, mình còn tàu hủ trứng lăn lóc trong góc tủ lạnh nên làm luôn, không khác biệt mấy, vẫn đậm vị, vẫn rất ngon nhé. Món này học trên tapchiamthuc.vn

Nguyên liệu
– 1 cây tàu hủ trứng hoặc 1 bìa tàu hủ non
– 2 quả cà chua
– 150g thịt băm
– 2 củ hành khô
– 2 tép hành lá
– Dầu hào & ít bột nêm

IMGP1097

Cách làm

Cà chua cắt múi rồi băm nhuyễn. Băm nhỏ hành khô, hành lá cũng xắt nhuyễn. Tàu hủ cắt miếng dày vừa ăn, đừng cắt nhỏ quá sẽ bị vụn.

IMGP1100

Bắc chảo nóng rồi cho chút dầu ăn, dầu nóng cho hành khô vào xào đến khi hơi vàng thì cho thịt băm vào xào lửa to cho chín rồi vớt ra để riêng

IMGP1104

Cho thêm tí dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào đến khi nhuyễn thì trút phần thịt vào.

IMGP1103

IMGP1105

Xào thêm chừng 5′ nữa cho nước vào ngập thịt. Nước sôi cho tàu hủ & hành lá vào.

IMGP1106

Để lửa riu riu chừng 10′ rồi nêm dầu hào & bột nêm cho vừa ăn. Đun thêm 5′ nữa là tắt bếp được rồi.

IMGP1107

Mình rắc thêm lá ngò khô cho thơm, các bạn cho ngò tươi vào vừa thơm vừa đẹp nha. Vừa đánh mấy dòng này vừa thòm thèm này😉

IMGP1109

Leave a Reply

