Bánh chưng chiên

Nhớ mọi năm cứ mùng 4 trở đi là mẹ lại bắt đầu chiên bánh chưng ăn với dưa kiệu hoặc dưa món củ cải. Cách chiên bánh chưng của mẹ rất là đặc biệt, dùng muỗng xắn bánh chưng nhỏ ra, cho chút dầu ăn vào chảo nóng lên rồi cho bánh chưng lên, dùng thìa to nén xuống cho đến khi bánh chưng dẹp lép như bánh rán, chiên đều 2 mặt cho vàng giòn rồi bỏ ra dĩa, nhìn như cái bánh xèo vậy đó.

Năm nay mới mùng 2 tết nhà mình đã lục đụ chiên bánh chưng, số là chồng Tây không quen ăn bánh nếp liên tục mấy ngày nên mình đổi món, chiên bánh chưng thay vì vẫn ăn như thường lệ. Vẫn dùng cách làm của mẹ, chiên xong cho ra dĩa, gắp dưa món bỏ lên chính giữa, đơn giản vậy thôi.

Nói thêm là đây là một trong vài cách chiên bánh chưng mà mình biết. Để ý thấy người ta bán dạo ngoài đường chiên bánh chưng để nguyên bánh hoặc xắt lát chiên giòn 2 mặt. Thật ra mình thích cách của mẹ hơn, bánh giòn mà không ngán chút nào cả.

Chưng tấm hình thành phẩm hen, btw là anh ý nhà mình thích bánh chưng kiểu này hơn bánh bình thường mới chết chứ!

IMGP1655

Leave a Reply

