Mì soba trứng – Soba noodle with egg

Mì soba – 1 loại mì truyền thống trứ danh của Nhật – có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Hôm nay nhà mình ăn mì soba nước với trứng, biến tấu thêm chút bacon nướng rất thú vị. Món mì này nói chung dễ làm, chỉ có cực khâu kiếm nguyên liệu thôi! Món mì soba thường người Nhật dùng dashi làm nước dùng (nước nấu từ rong biển & cá thu bào), mình đã thử đi siêu thị nhưng vẫn chưa kiếm được nên có chế biến 1 chút. Thay vì sử dụng cá bào thì mình xài… tôm khô. Rong biển nấu với tôm khô cũng rất ngọt nước, dễ ăn, ngon không kém 🙂

Mì hôm nay mình sử dụng là loại buckwheat, thích hợp cho ăn kiêng kiểu lowcarb hehe.

Nguyên liệu (cho 2 người ăn)
– 150g mì soba, gói mì mình mua khoảng 300g, lấy 1 nửa là đủ 2 tô cho 2 người
– 2-3 tbsp nước tương
– 20-30g tôm khô
– 2 lá rong biển
– 1-2 trứng
– Nấm kim chi
– Cải xanh
– 2 miếng bacon (không có cũng được, thay bằng thịt heo hoặc gà tùy thích)

Mi soba trung (1)

Cách làm

Ngâm tôm khô trong nước ấm khoảng vài tiếng.

Mì soba theo như bao bì thì luộc khoảng 5′ rồi lấy ra cho vào rổ, để dưới vòi nước lạnh khoảng vài phút. Như vậy mì mới dai & không dính vào nhau.

Bắc nồi nước sôi, cho rong biển và tôm khô lẫn nước ngâm vào nấu 5-10′ cho ngọt nước. Tiếp tục cho nước tương vào, nêm nếm vừa miệng, đun sôi lần nữa rồi vặn lửa riu riu.

Luộc rau, trứng, nấm kim chi. Trứng luộc xong bóc vỏ cắt làm hai. Nướng bacon rồi xé miếng vừa ăn.

Gắp mì vào tô, gắp nấm kim châm, rau, bacon lên trên, chan nước lèo, thêm 1/2 cái trứng luộc nữa là có thể dùng nóng được rồi.

Mình biết có rất nhiều cách nấu mì soba khác nhau, đây chỉ là cách mình biến tấu với nguyên liệu mình có sẵn. Có thể mùi vị không thể so sánh như người Nhật nấu nhưng vẫn rất ngọt nước, ngon miệng hen 🙂

Mi soba trung (2)

Leave a comment