Bò hầm kiểu Hungary – Beef goulash

Từ ngày làm blog mình chịu khó nấu ăn, chịu khó làm bánh, chịu khó đọc để chế biến món ăn. Phương châm của mình vẫn là nấu đơn giản, không quá cầu kỳ, biến tấu từ nguyên liệu mình có cộng với gu ăn uống nhà mình. Ví dụ như món bò goulash này, đúng ra phải có khoai tây, nhưng mình thay khoai tây bằng khoai lang, cũng vì trong nhà hết sạch khoai tây còn khoai lang thôi😉 Suy nghĩ của mình vẫn là không cần thiết phải rất rất giống các công thức gốc, tự mình nghĩ ra thêm theo sở thích riêng, vì vậy từ đầu mình đã gọi blog này là queeny learns to cook, học hỏi là chính, sáng tạo là… mười hehe

Nguyên liệu
– 350g thịt bò
– 4 quả cà chua + 2 tsp puree cà chua
– 1 củ hành tây
– 2 tbsp beef bouillon
– 1/2 tsp paprika (1 loại ớt bột)
– 1 củ khoai lang
– 2 củ cà rốt
– 50g đậu cô ve
– 1 nhúm lá cà ri (bay leaf)
– 3 tbsp rượu vang đỏ
– 1 tsp heavy cream (không bắt buộc)
– 1 tép tỏi to
– 20g bơ

Cách làm

Thịt bò rửa sạch, lau khô, thái khối vuông to hơn ngón tay cái 1 chút. Cà chua lột vỏ, xắt múi cau. Hành tây xắt sợi. Bào vỏ & cắt khúc cà rốt và khoai lang

Bắc 1 nồi hoặc chảo sâu lòng không dính, cho bơ vào đun chảy ra thì cho hành tây vào xào hơi mềm. Cho tiếp bò vào xào săn mặt.

Beef goulash (3)

Cho ớt bột paprika vào, đảo đều, hình ớt bột paprika đây.

Beef goulash (1)

Nấu thêm chừng vài phút thì cho beef bouillon, hình đây!

Beef goulash (4)

Đảo đều rồi cho cà chua xắt múi và cà chua puree vào, châm nước ngập mặt thịt, đun sôi.

Beef goulash (5)

Nước sôi cho toàn bộ các nguyên liệu còn lại bao gồm cà rốt, khoai lang, đậu cô ve, lá cà ri và rượu vang đỏ vào, chuyển toàn bộ hỗn hợp qua nồi nấu chậm (slow cooker) nếu có, nếu không thì cứ đun lửa vừa đến khi nguyên liệu mềm ngon. Mình sử dụng slow cooker trong khoảng 4-5 tiếng, lúc này bò rất mềm, nhừ, nước dùng cũng rất ngon & đậm đà.

Beef goulash (6)

Món bò goulash có thể ăn với cơm hoặc bánh mì, rất ngon và thích hợp cho ngày mưa như hôm nay nhé, cho thêm 1 chút kem tươi lên mặt, rắc mùi tây (khô) lên, trộn đều, ngon không tả nổi🙂 Chúc thành công và ngon miệng.

Beef goulash (7)

Leave a Reply

