Bún thang

Sẵn tuần có chả lụa, sau khi gom đủ nguyên liệu mình cũng thử sức luôn món bún thang, cái này cảm ơn bà chị Liên Ròm, viết rất đầy đủ, chi tiết, chỉ là mình không xài hết các loại nguyên liệu như chị đã chỉ cho, mấy nguyên liệu chinh chính thôi, cũng vì nhà ít người, bày quá không ăn hết uổng lắm.

Nguyên liệu (cho chừng 2-3 tô)
– Xương ống (sẵn mẹ chồng cho xương nấu bún bò nên xử luôn)
– Tôm khô chừng 2 nhúm, 1 nhúm để cho vào nước lèo nấu, 1 nhúm rang rồi giã nhỏ ra làm ruốc tôm
– Chả/giò gà chừng 200-300g
– Ức gà 200g
– Củ cải muối 2 nhúm, 1 nhúm nấu nước lèo, 1 nhúm chia ra để bày lên tô (cái này mua trong siêu thị đóng hộp về chỉ việc khui ra ăn liền thôi)
– 2 trứng gà, 1 quả trứng muối luộc
– Rau răm (mình dùng bạc hà vì không có rau răm)
– 1 củ hành tây to, củ cải (nếu có)
– 1 nhúm nấm hương rửa sạch ngâm cho nở

Cách làm

Mình nấu nước lèo gồm xương ống, hành tây, củ cải, nấm hương, củ cải muối & tôm khô, hầm chừng 2-3 tiếng là ngọt nước, vớt bọt thường xuyên cho nước trong.

Ức gà rửa sạch mình cho luôn vào nồi hầm xương chừng 20-25′ vớt ra cho vào thau nước lạnh rồi xé sợi.

Trứng cho 1tsp vang trắng, đánh lên rồi tráng mỏng, cắt sợi. Tôm khô luộc, để ráo rồi giã nhuyễn. Thái chỉ chả/giò gà. Xắt nhuyễn bạc hà.

Bún khô luộc lên thành bún tươi, bày phía đáy tô, lần lượt sắp chả/giò gà, trứng tráng, gà xé, củ cải muối, ruốc tôm, ít bạc hà & 1/2 trứng muối lên trên theo hình tròn. Múc 1 muỗng nước lèo chan lên, chần sơ rồi mới chan tiếp nước lèo sôi sục lên trên, thêm 1 muỗng mắm tôm nữa thì là rồi ngồi xơi thôi.

Mình thiết nghĩ nếu không đủ nguyên liệu không nhất thiết bỏ qua thử sức món này, thiếu 1 chút cũng không sao, quan trọng mình ăn mình không chê là được hehe, chúc cả nhà ngon miệng nhé🙂

Bun thang

4 thoughts on “Bún thang

Leave a Reply

